Chuyển đến nội dung chính

4 cách để cải thiện văn hóa công sở doanh nghiệp

 Có vô số sự thật về tầm quan trọng của văn hóa công ty - nhiều đến nỗi ý tưởng về một nền văn hóa mạnh mẽ đã trở thành sáo rỗng. Chúng ta thường chỉ gật đầu và bước tiếp. Nhưng nó quan trọng. Vậy làm thế nào chúng ta có thể đặt ý tưởng bằng xương bằng thịt để biến nó thành không chỉ là một câu nói hay? Làm thế nào các công ty có thể thể hiện mối liên hệ giữa văn hóa và điểm mấu chốt? 4 cách sau đây giúp cải thiện văn hoá công sở của công ty bạn một cách hữu ích.

Cách để cải thiện văn hóa doanh nghiệp.


Đầu tư vào các đặc quyền của nhân viên

Các cơ sở của Google, Facebook và Netflix đều có điểm gì chung? Ngoài việc trở thành một số công ty lớn nhất trên web, họ đều đầu tư rất nhiều vào các đặc quyền của nhân viên. Google cung cấp các đặc quyền như lớp học thể dục giữa ngày và Facebook còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại chỗ. Nếu không có ngân sách cho những loại đặc quyền này, bạn có thể thử những thứ như giờ giải lao nhóm, bữa trưa, đồ ăn nhẹ miễn phí, cà phê, chương trình chăm sóc sức khỏe hoặc các ý tưởng tiện ích như giao hàng hoặc các công việc vặt bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình. Khi mọi người cảm thấy mình được đối xử tôn trọng và được trao thêm các đặc quyền, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn.

=> Xem thêm: 8 cách để mang lại trật tự cho không gian nhỏ của bạn

Xây dựng văn hóa công ty minh bạch

Sự minh bạch tạo ra niềm tin. Ai có thể tin tưởng một công ty hay một người không tiết lộ thông tin, người giữ kín mọi thứ, người không chia sẻ bất cứ điều gì? Sự tin tưởng và minh bạch đang mang lại cho nhân viên cái nhìn sâu sắc về hoạt động và tương lai của công ty. Nó mang lại tiếng nói cho nhân viên. Và hơn hết, đó là sự tin tưởng. Minh bạch từ cấp lãnh đạo trở xuống và cố gắng minh bạch ở tất cả các cấp. Hãy minh bạch và trả trước về những thay đổi, sản phẩm, giá cả, tiền lương, chức danh công việc, nhiệm vụ công việc, thành công và thất bại của công ty và bạn cũng sẽ khuyến khích nhân viên của mình trung thực.

Trau dồi mối quan hệ với nhân viên

Có một mối quan hệ bền vững trong công việc thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên, nhưng nó không tự động xảy ra. Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp bền chặt cần nhiều thời gian và nỗ lực.

Hãy suy nghĩ về cả môi trường vật chất và văn hóa trong tổ chức của riêng bạn. Nó có lợi cho việc xây dựng các mối quan hệ bền chặt không? Nếu không, hãy thay đổi ngay. Thật dễ dàng để thiết kế không gian thúc đẩy sự tương tác giữa đồng nghiệp. 

Tạo cơ hội gặp gỡ

Cơ hội gặp gỡ và tương tác có thể cải thiện hiệu suất. Các công ty tên tuổi đang tổ chức lại và tái tạo các tòa nhà của họ để tối đa hóa các cuộc gặp gỡ tình cờ. 

Nghiên cứu trong lĩnh vực này đã học được rằng không gian có thể được thiết kế để tạo ra các kết quả hiệu suất cụ thể — chẳng hạn như năng suất trong một không gian và tăng cường sự đổi mới ở một không gian khác, hoặc cả hai trong cùng một không gian nhưng ở những thời điểm khác nhau.

Các không gian được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động này làm tăng khả năng xảy ra va chạm — và dữ liệu liên tục chứng minh rằng nhiều va chạm hơn tạo ra kết quả tích cực.

Nguồn tại: 4 cách để cải thiện văn hóa công sở doanh nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá bàn họp văn phòng cho 20 người

Có một số điều quan trọng cần cân nhắc khi lập kế hoạch thiết kế phòng họp, để đảm bảo không gian này có đủ chức năng và chuyên nghiệp, trước tiên hãy tập trung vào bố cục. Cách mọi thứ được sắp xếp trong phòng như bàn họp văn phòng , ghế họp,... có thể có ảnh hưởng lớn đến giao diện của không gian. Giá bàn họp cho 20 người khoảng bao nhiêu? Hãy đảm bảo rằng căn phòng có bố cục đẹp, cung cấp nhiều không gian ngồi cũng như đủ không gian để đi bộ từ góc phòng này sang góc phòng khác. Sau khi đã tìm ra kiểu bố trí nào sẽ phù hợp nhất cho phòng họp. Bước tiếp theo là chọn đồ nội thất thiết thực, tiện dụng và phong cách. Được thiết kế để mang lại cả chức năng và sự sang trọng, bàn họp có thể trở thành tâm điểm lý tưởng của không gian. Xác định kiểu dáng bàn họp văn phòng phù hợp với không gian Để chọn bàn họp văn phòng thiết kế đẹp và hiện đại hãy chú ý đến một số đặc điểm cần thiết khi mua hàng. Kích thước của bàn là đặc điểm đầu tiên cần xem xét, phải phù hợp với không gian của bạn, đồng ...

Cách để cuộc họp trở nên hiệu quả hơn

 Các cuộc họp ngày càng quan trọng, thời gian cho cá cuộc họp được trả bằng tiền của doanh nghiệp. Bạn có biết chúng ta dành bao nhiêu thời gian cho các cuộc họp không? Một vài số liệu thống kê đã nói lên điều này. Điều này có vẽ đơn giản, tuy nhiên để có một cuộc họp hoàn hảo và hiệu quả đúng nghĩa cần có một kế hoạch cụ thể.  4 cách để làm tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn nên biết. Một sự thật phủ phàn là hầu hết các cuộc họp giữa quản lý và nhân viên thông thương hiệu quả không vượt quá 70%. Đây là một con số cho thấy sự mất hiệu quả về thời gian và ngân sách. Tôi đã nghiên cứu một vài vấn đề và đưa ra 4 câu chuyện hay 4 vấn đề bạn cần biết để giải quyết được hiệu quả của cuộc họp. 4 điều cần làm để tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn cần Tăng sự tham gia và hợp tác Khi được dẫn dắt tốt, các cuộc họp cung cấp cho mỗi người cơ hội tham gia và cung cấp đầu vào. Để thu hút mỗi cá nhân, những người hỗ trợ hiệu quả tập trung vào việc đặt câu hỏi và ...