Chuyển đến nội dung chính

Cách để cuộc họp trở nên hiệu quả hơn

 Các cuộc họp ngày càng quan trọng, thời gian cho cá cuộc họp được trả bằng tiền của doanh nghiệp. Bạn có biết chúng ta dành bao nhiêu thời gian cho các cuộc họp không? Một vài số liệu thống kê đã nói lên điều này.

Điều này có vẽ đơn giản, tuy nhiên để có một cuộc họp hoàn hảo và hiệu quả đúng nghĩa cần có một kế hoạch cụ thể. 


4 cách để làm tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn nên biết.


Một sự thật phủ phàn là hầu hết các cuộc họp giữa quản lý và nhân viên thông thương hiệu quả không vượt quá 70%. Đây là một con số cho thấy sự mất hiệu quả về thời gian và ngân sách.

Tôi đã nghiên cứu một vài vấn đề và đưa ra 4 câu chuyện hay 4 vấn đề bạn cần biết để giải quyết được hiệu quả của cuộc họp.

4 điều cần làm để tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn cần

Tăng sự tham gia và hợp tác

Khi được dẫn dắt tốt, các cuộc họp cung cấp cho mỗi người cơ hội tham gia và cung cấp đầu vào. Để thu hút mỗi cá nhân, những người hỗ trợ hiệu quả tập trung vào việc đặt câu hỏi và hướng dẫn cuộc trò chuyện để mọi người hiểu rằng quan điểm và ý tưởng của họ có giá trị. Những cuộc thảo luận này thậm chí có thể châm ngòi cho các phiên động não hợp tác tạo ra ý tưởng mới và giải pháp sáng tạo.

Do đó trước khi hợp bạn cần soạn 1 danh sách những điều cần làm cho từng thành viên và câu hỏi mà họ tập trung vào đó.

=> Xem thêm: Giá bàn họp văn phòng cho 20 người

Tăng trách nhiệm

Hãy tạo giá trị của từng thành viên trong các cuộc họp để điều đó là họ cảm giác  mình được quan tâm. 

Cam kết trong các cuộc họp có giá trị hơn cam kết thông thường trong các Email xác nhận.

Từ đó mọi người sẽ nắm bắt được cụ thể hơn công việc và làm tăng trách nhiệm cá nhân.

Bạn nên kết thúc cuộc họp bằng một danh sách các điều cần làm cho từng người. Sau họp cần theo dõi qua email hoặc công cụ quản lý dự án để theo dõi hành động, tiện độ của từng thành viên.

Nêu rõ mục đích

Bạn cần nêu rõ mục đích của cuộc họp để các thành viên trong công ty hiểu hơn và dễ làm việc hơn. Một nhà lãnh đạo có kỹ năng sau đó sử dụng chương trình nghị sự để giữ cho cuộc thảo luận di chuyển theo hướng mục tiêu của nhóm. Chia sẻ chương trình nghị sự và mục tiêu với nhóm cung cấp ý thức chia sẻ mục đích vì mọi người đều hiểu tầm quan trọng của cuộc họp và lý do tại sao chúng được đưa vào. Mục đích được chia sẻ này là động lực cả trong cuộc họp và sau đó, khi nhóm phân tán để làm việc trên các mục hành động cá nhân của họ.

Cần xác định được mục đích rõ ràng của cuộc họp, từ đó tránh việc đi lang mang qua vấn đề khác lòng hỏng cả một hệ thống.

Cơ hội và phát triển

Trong mỗi cuộc họp bạn nên nêu ra cơ hội để phát triển. Bạn cần nêu ra được lợi ích trong các cuộc họp để mọi người hiểu hơn về giá trị mà cuộc họp mang lại cho họ. 

Ngay cả với một người có hạn chế về kiến thức vẫn hãy làm cho họ thấy được giá trị của cuộc họp.

Để giúp các cá nhân học các kỹ năng mới, hãy ghép các nhân viên mới hơn với các thành viên nhóm có kinh nghiệm hơn và giao cho họ một nhiệm vụ đầy thách thức để hoàn thành như một nhóm. Điều này cho phép các cá nhân ít kinh nghiệm học hỏi từ chuyên môn của các đối tác của họ và có được các kỹ năng mới theo cách hỗ trợ và hiệu quả.

Kết luận

Mặt dù đây không phải là một danh sách đầy đủ các điều cơ bản để cho cuộc họp trở nên hoàn thiện. Tuy nhiên bạn không thể sở hữu tất cả kỹ năng để điều hành một cuộc họp được hiệu quả hơn. May mắn thay nếu bạn nắm được 4 điều trên bạn có thể làm tăng đến 65% hiệu quả của cuộc họp và làm cho cuộc họp không hề lãng phí.

Trang trí phòng họp cũng đang là một trong những vấn đề được quan tâm và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc họp.

Bạn nên xem bài viết cách trang trí phòng họp để cuộc họp trở nên hiệu quả hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá bàn họp văn phòng cho 20 người

Có một số điều quan trọng cần cân nhắc khi lập kế hoạch thiết kế phòng họp, để đảm bảo không gian này có đủ chức năng và chuyên nghiệp, trước tiên hãy tập trung vào bố cục. Cách mọi thứ được sắp xếp trong phòng như bàn họp văn phòng , ghế họp,... có thể có ảnh hưởng lớn đến giao diện của không gian. Giá bàn họp cho 20 người khoảng bao nhiêu? Hãy đảm bảo rằng căn phòng có bố cục đẹp, cung cấp nhiều không gian ngồi cũng như đủ không gian để đi bộ từ góc phòng này sang góc phòng khác. Sau khi đã tìm ra kiểu bố trí nào sẽ phù hợp nhất cho phòng họp. Bước tiếp theo là chọn đồ nội thất thiết thực, tiện dụng và phong cách. Được thiết kế để mang lại cả chức năng và sự sang trọng, bàn họp có thể trở thành tâm điểm lý tưởng của không gian. Xác định kiểu dáng bàn họp văn phòng phù hợp với không gian Để chọn bàn họp văn phòng thiết kế đẹp và hiện đại hãy chú ý đến một số đặc điểm cần thiết khi mua hàng. Kích thước của bàn là đặc điểm đầu tiên cần xem xét, phải phù hợp với không gian của bạn, đồng ...

4 cách để cải thiện văn hóa công sở doanh nghiệp

 Có vô số sự thật về tầm quan trọng của văn hóa công ty - nhiều đến nỗi ý tưởng về một nền văn hóa mạnh mẽ đã trở thành sáo rỗng. Chúng ta thường chỉ gật đầu và bước tiếp. Nhưng nó quan trọng. Vậy làm thế nào chúng ta có thể đặt ý tưởng bằng xương bằng thịt để biến nó thành không chỉ là một câu nói hay? Làm thế nào các công ty có thể thể hiện mối liên hệ giữa văn hóa và điểm mấu chốt? 4 cách sau đây giúp cải thiện văn hoá công sở của công ty bạn một cách hữu ích. Cách để cải thiện văn hóa doanh nghiệp. Đầu tư vào các đặc quyền của nhân viên Các cơ sở của Google, Facebook và Netflix đều có điểm gì chung? Ngoài việc trở thành một số công ty lớn nhất trên web, họ đều đầu tư rất nhiều vào các đặc quyền của nhân viên. Google cung cấp các đặc quyền như lớp học thể dục giữa ngày và Facebook còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại chỗ. Nếu không có ngân sách cho những loại đặc quyền này, bạn có thể thử những thứ như giờ giải lao nhóm, bữa trưa...