Chuyển đến nội dung chính

Cách để cuộc họp trở nên hiệu quả hơn

 Các cuộc họp ngày càng quan trọng, thời gian cho cá cuộc họp được trả bằng tiền của doanh nghiệp. Bạn có biết chúng ta dành bao nhiêu thời gian cho các cuộc họp không? Một vài số liệu thống kê đã nói lên điều này.

Điều này có vẽ đơn giản, tuy nhiên để có một cuộc họp hoàn hảo và hiệu quả đúng nghĩa cần có một kế hoạch cụ thể. 


4 cách để làm tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn nên biết.


Một sự thật phủ phàn là hầu hết các cuộc họp giữa quản lý và nhân viên thông thương hiệu quả không vượt quá 70%. Đây là một con số cho thấy sự mất hiệu quả về thời gian và ngân sách.

Tôi đã nghiên cứu một vài vấn đề và đưa ra 4 câu chuyện hay 4 vấn đề bạn cần biết để giải quyết được hiệu quả của cuộc họp.

4 điều cần làm để tăng hiệu quả cuộc họp mà bạn cần

Tăng sự tham gia và hợp tác

Khi được dẫn dắt tốt, các cuộc họp cung cấp cho mỗi người cơ hội tham gia và cung cấp đầu vào. Để thu hút mỗi cá nhân, những người hỗ trợ hiệu quả tập trung vào việc đặt câu hỏi và hướng dẫn cuộc trò chuyện để mọi người hiểu rằng quan điểm và ý tưởng của họ có giá trị. Những cuộc thảo luận này thậm chí có thể châm ngòi cho các phiên động não hợp tác tạo ra ý tưởng mới và giải pháp sáng tạo.

Do đó trước khi hợp bạn cần soạn 1 danh sách những điều cần làm cho từng thành viên và câu hỏi mà họ tập trung vào đó.

=> Xem thêm: Giá bàn họp văn phòng cho 20 người

Tăng trách nhiệm

Hãy tạo giá trị của từng thành viên trong các cuộc họp để điều đó là họ cảm giác  mình được quan tâm. 

Cam kết trong các cuộc họp có giá trị hơn cam kết thông thường trong các Email xác nhận.

Từ đó mọi người sẽ nắm bắt được cụ thể hơn công việc và làm tăng trách nhiệm cá nhân.

Bạn nên kết thúc cuộc họp bằng một danh sách các điều cần làm cho từng người. Sau họp cần theo dõi qua email hoặc công cụ quản lý dự án để theo dõi hành động, tiện độ của từng thành viên.

Nêu rõ mục đích

Bạn cần nêu rõ mục đích của cuộc họp để các thành viên trong công ty hiểu hơn và dễ làm việc hơn. Một nhà lãnh đạo có kỹ năng sau đó sử dụng chương trình nghị sự để giữ cho cuộc thảo luận di chuyển theo hướng mục tiêu của nhóm. Chia sẻ chương trình nghị sự và mục tiêu với nhóm cung cấp ý thức chia sẻ mục đích vì mọi người đều hiểu tầm quan trọng của cuộc họp và lý do tại sao chúng được đưa vào. Mục đích được chia sẻ này là động lực cả trong cuộc họp và sau đó, khi nhóm phân tán để làm việc trên các mục hành động cá nhân của họ.

Cần xác định được mục đích rõ ràng của cuộc họp, từ đó tránh việc đi lang mang qua vấn đề khác lòng hỏng cả một hệ thống.

Cơ hội và phát triển

Trong mỗi cuộc họp bạn nên nêu ra cơ hội để phát triển. Bạn cần nêu ra được lợi ích trong các cuộc họp để mọi người hiểu hơn về giá trị mà cuộc họp mang lại cho họ. 

Ngay cả với một người có hạn chế về kiến thức vẫn hãy làm cho họ thấy được giá trị của cuộc họp.

Để giúp các cá nhân học các kỹ năng mới, hãy ghép các nhân viên mới hơn với các thành viên nhóm có kinh nghiệm hơn và giao cho họ một nhiệm vụ đầy thách thức để hoàn thành như một nhóm. Điều này cho phép các cá nhân ít kinh nghiệm học hỏi từ chuyên môn của các đối tác của họ và có được các kỹ năng mới theo cách hỗ trợ và hiệu quả.

Kết luận

Mặt dù đây không phải là một danh sách đầy đủ các điều cơ bản để cho cuộc họp trở nên hoàn thiện. Tuy nhiên bạn không thể sở hữu tất cả kỹ năng để điều hành một cuộc họp được hiệu quả hơn. May mắn thay nếu bạn nắm được 4 điều trên bạn có thể làm tăng đến 65% hiệu quả của cuộc họp và làm cho cuộc họp không hề lãng phí.

Trang trí phòng họp cũng đang là một trong những vấn đề được quan tâm và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc họp.

Bạn nên xem bài viết cách trang trí phòng họp để cuộc họp trở nên hiệu quả hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá bàn họp văn phòng cho 20 người

Có một số điều quan trọng cần cân nhắc khi lập kế hoạch thiết kế phòng họp, để đảm bảo không gian này có đủ chức năng và chuyên nghiệp, trước tiên hãy tập trung vào bố cục. Cách mọi thứ được sắp xếp trong phòng như bàn họp văn phòng , ghế họp,... có thể có ảnh hưởng lớn đến giao diện của không gian. Giá bàn họp cho 20 người khoảng bao nhiêu? Hãy đảm bảo rằng căn phòng có bố cục đẹp, cung cấp nhiều không gian ngồi cũng như đủ không gian để đi bộ từ góc phòng này sang góc phòng khác. Sau khi đã tìm ra kiểu bố trí nào sẽ phù hợp nhất cho phòng họp. Bước tiếp theo là chọn đồ nội thất thiết thực, tiện dụng và phong cách. Được thiết kế để mang lại cả chức năng và sự sang trọng, bàn họp có thể trở thành tâm điểm lý tưởng của không gian. Xác định kiểu dáng bàn họp văn phòng phù hợp với không gian Để chọn bàn họp văn phòng thiết kế đẹp và hiện đại hãy chú ý đến một số đặc điểm cần thiết khi mua hàng. Kích thước của bàn là đặc điểm đầu tiên cần xem xét, phải phù hợp với không gian của bạn, đồng

Cách để thiết kế phòng làm việc chuyên nghiệp

Không chỉ là nơi làm việc của mỗi nhân viên, là môi trường lao động tập trung của cả công ty, văn phòng còn là nơi tiếp khách hàng, gặp gỡ đối tác. Do đó, một yêu cầu đặt ra khi thiết kế phòng làm việc chuyên nghiệp là phải làm thế nào để tạo được môi trường làm việc chuyên nghiệp về không gian, và tạo được sự ấn tượng cho khách hàng đến giao dịch tại văn phòng. Chính vì thế thiết kế nội thất văn phòng công ty là công việc cần trải qua một quá trình lên kế hoạch chi tiết. Một văn phòng làm việc đẹp, tiện nghi thể hiện sự chuyên nghiệp và mức độ tin cậy của bạn trong mắt đối tác, hơn nữa, điều này cũng góp phần tăng thêm niềm cảm hứng khởi làm việc cho đội ngũ nhân viên trong công ty. Vậy để nói một công trình nội thất đẹp cần xét trên những phương diện nào?   Thiết kế không gian làm việc chuyên nghiệp. Về mục đích sử dụng Thiết kế nội thất văn phòng không chỉ đơn giản là mua đồ nội thất thật đắt, bà

Những chú ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng giám đốc

Thiết kế nội thất phòng giám đốc luôn được các chuyên gia về nội thất văn phòng nhận định nó mang tầm ý nghĩa quan trọng bởi cảnh quan làm việc ảnh hưởng trực tiếp tới người đứng đầu điều hành cả một công ty, doanh nghiệp. Bạn nên tham khảo một số thông tin thiết kế hữu ích dưới đây nếu bạn đang đi tìm một giải pháp hợp lý cho thiết kế nội thất phòng giám đốc công ty mình. Các lưu ý cần có khi thiết kế nội thất phòng giám đốc. Lựa chọn phong cách thiết kế Xu hướng thiết kế chủ đạo hiện nay là kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển và hiện đại. Tuy nhiên phải luôn đảm bảo thiết kế nội thất phòng giám đốc sang trọng và hợp lý nhất, đặc biệt là phải hợp với sở thích và phong cách làm việc của nhà lãnh đạo và của cả doanh nghiệp. Thứ nhất, dựa vào tính cách và độ tuổi của vị giám đốc mà chúng ta có thể tính toán phương án thiết kế cho từng trường hợp. Những người trung tuổi trở lại đây thường yêu thích phong cách thiết kế hiện đại với không gian phóng khoáng, sự tiện dụng được đề